Wednesday, July 28, 2010

เริ่มต้นที่การมองหาสินค้าที่เราถนัด..

การมองหาสินค้าที่เราถนัดเป็นตัวเลือกข้อแรกๆ ของสามเกลอทำธุรกิจ..

อะไรคือสินค้าที่เราเชี่ยวชาญ มีความเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์เป็นอย่างดี? เราสามคนช่วยกันหาคำตอบที่จะกำหนดรูปร่างของธุรกิจของสามเกลอในอนาคตอย่างตั้งอกตั้งใจ..

"ประเทศเราเป็นประเทศเกษตรกรรม เราทำสินค้าที่เกี่ยวกันการเกษตรดีมั้ย?" นายตั๊กหนึ่งในสามเกลอยื่นข้อเสนอให้เราร่วมกันพิจารณา..

"เห็นด้วยนะ แต่เราจะทำอะไรกันดีล่ะ?" อีกสองเกลอร่วมด้วยช่วยกันคิด

"เราต้องทำสินค้าที่ช่วยส่งเสริมการเกษตร และเป็นนวัตกรรมใหม่" สามเกลอเห็นฟ้องต้องกัน..

สามเกลอเดินเข้าห้องสมุดเปิดงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร อ่านให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ (แต่ละคนก็มีงานประจำที่ยุ่งแสนยุ่งอยู่แล้ว) ยังไงเราต้องหาคำตอบที่เราค้นหากันมานาน "ทางเดินที่เราต้องการ"

เราคงต้องร่วมกันคิด ระดมสมอง เพื่อแผ้วถางทางเดินแห่งความฝันต่อไป...



...

0 comments:

Post a Comment